Lượt xem: 362

Trao chứng nhận ASC, VietGAP

Sáng ngày 19-12, Chi cục Thủy sản phối hợp Trung tâm hợp tác Quốc tế nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS), WWF tổ chức Hội thảo “Rà soát chuỗi liên kết và Trao chứng nhận ASC VietGAP, cho các tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Huỳnh Ngọc Nhã, lãnh đạo các tổ chức liên quan, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và thành viên các THT, HTX nuôi trồng thủy sản trên địa bàn toàn tỉnh.


Các HTX, hộ dân nhận Chứng nhận VietGAP. Ảnh Thúy Liễu


    Tại Hội thảo, đại biểu được thông tin về kết quả thực hiện việc xây dựng mô hình nuôi tôm áp dụng VietGAP cũng như việc tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hành quy phạm nuôi trồng thủy sản tốt cho người nuôi tôm nước lợ, với mục tiêu chính nhằm phát triển ngành tôm tỉnh nhà phát triển lớn có sự liên kết bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thế cạnh tranh với các thị trường thế giới; nâng cao nhận thức của các THT, HTX và các hộ nuôi nhỏ lẽ về nuôi tôm có trách nhiệm, ý thức cộng đồng, tạo ra sản phẩm an toàn, giảm thiểu dịch bệnh và thân thiện với môi trường. Đồng thời, để các THT, HTX và hộ dân áp dụng quy trình nuôi VietGAP, ASC được cấp chứng nhận, Chi cục thủy sản, chính quyền địa phương và các Tổ chức OXFAM, WWF… đã hỗ trợ rất nhiều về công tác xây dựng mô hình, tập huấn kỹ thuật, cách lựa chọn nguồn giống, thức ăn, men vi sinh, cách ghi chép nhật ký nuôi… kể cả hỗ trợ khâu liên kết tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho con tôm nuôi khi được cấp chứng nhận VietGAP, ASC cho hộ nuôi, THT, HTX tạo đầu ra cho con tôm ổn định bền vững…

    Dịp này có 2 HTX được trao Chứng nhận ASC là HTX Nông ngư 14/10, xã Hòa Tú (huyện Mỹ Xuyên) và HTX Thủy sản Hưng Phú, xã An Thạnh Nam (huyện Cù Lao Dung) và 2 HTX cùng 5 hộ dân được trao Chứng nhận VietGAP.

    Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Ngọc Nhã cho rằng, việc các HTX nhận được Chứng nhận ASC là niềm vinh hạnh lớn không chỉ cho riêng HTX mà cho tỉnh nhà và đây là chứng nhận thứ 4 Sóc Trăng được nhận. Đây là chứng nhận có tầm quan trọng bởi như vé thông hành giúp con tôm tỉnh Sóc Trăng xuất khẩu được vào thị trường các nước trên thế giới và với các Chứng nhận VietGAP sẽ góp phần đưa sản phẩm tôm nuôi của các HTX người dân vào các kênh phân phối cao cấp trong nước, góp phần nâng cao giá thành sản phẩm. Vì vậy, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã đề nghị các HTX, các cá nhân khi được cấp Chứng nhận ASC, VietGAP phải tuân thủ quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quy định cũng như yêu cầu của phía đối tác bao tiêu sản phẩm tôm, nhằm giữ vững chất lượng tôm nuôi cũng như giữ mối liên kết bền vững với doanh nghiệp thông qua chất lượng sản phẩm ổn định.
Thúy Liễu


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 1458
  • Trong tuần: 70,791
  • Tất cả: 11,864,818